หน้าร้อนแบบนี้ หลายๆบ้านคงเจอปัญหาไอร้อน และแสงแดดที่ลอดเข้ามาทางหน้าต่างทำให้ตัวบ้านสะสมความร้อนตลอดทั้งวัน ต้องเปิดแอร์เปิดพัดลมช่วยไล่ความร้อน ลดอุณหภูมิให้บ้านเย็นลง แต่ก็นำไปสู่การใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้น ทำให้ค่าไฟไหลเป็นน้ำยิ่งกว่าเหงื่อไหลในวันแดดแรง

การหาวิธีช่วยลดอุณภูมิให้กับบ้านจึงเป็นหัวข้อที่คนรักบ้านต่างแสวงหา โดยหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันคือการติดตั้งหลังคากันสาด ซึ่งจะช่วยลดความร้อนที่จะส่องตัวบ้านได้ดีที่สุด ไม่ทำให้แดดส่องถึงตัวบ้านโดยตรงจึงทำให้บ้านไม่ร้อนนอกจากกันร้อนแล้วก็ยังกัน ลม กันฝนได้อีกด้วย

โดยวัสดุที่นำมาใช้ทำกันสาดนั้นมีหลากหลายชนิด มีจุดเด่นและข้อจำกัดที่แตกต่างกันไป แต่ในหัวข้อนี้ขอพูดถึงวัสดุชนิดแผ่นโปร่งแสงไฟเบอร์กลาสเป็นหลัก (อ่านบทความเรื่อง เปรียบเทียบ ข้อดี ข้อเสีย ของแผ่นหลังคากันสาดแต่ละชนิด คลิก)

เพราะอะไรแผ่นโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการต่อเติมบ้าน ?

เช่นเดียวกับวัสดุหลังคาชนิดอื่นๆ ที่ต่างช่วยป้องกันแสงและความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านโดยตรง ช่วยป้องกันแดด และฝนในทุกๆฤดู แต่ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ แผ่นโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส จะมีคุณสมบัติในการให้แสงส่องผ่าน ช่วยให้บ้านไม่มืดทึบ

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแผ่นโปร่งแสงใหม่ล่าสุด ทำให้แผ่นโปร่งแสงของ “มินิ โกลด์” รุ่น “คูลรูฟ 2” มีการเพิ่มชั้นเจลพิเศษ (Gel-Coat EXO SET 205 SPF Hybrid Solar Protection) ช่วยป้องกันความร้อนได้มากกว่าแผ่นโปร่งแสงทั่วไปถึง 62.6% ลดความร้อนได้มากว่าแผ่นโปร่งแสงทั่วไป 10 องศา นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี UVIC Coating Protection ซึ่งเป็นชั้นฟิล์มที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 99% รักษาระดับแสงส่องผ่านได้ตลอดอายุการใช้งาน รับประกันไม่รั่วซึมยาวนานถึง 25 ปี

ดูข้อมูลแผ่นโปร่แสงไฟเบอร์กลาส รุ่น “คูลรูฟ 2” คลิก