หากคุณผู้เป็นเจ้าของบ้านเลือกได้แล้วว่าต้องการติดตั้งแผ่นโปร่งแสง สิ่งที่ต้องรู้เพิ่มเติมในทันทีคือติดตั้งยังไงจึงจะสวย เพราะแผ่นโปร่งแสงหากจะติดตั้งให้สวยงามต้องควบคุมปัจจัยต่าง ๆ ทั้งเรื่องโครงสร้างและการวางแผ่น สิ่งเหล่านี้คือสิ่งเจ้าของบ้านจำเป็นต้องรู้ เพื่อเป็นข้อมูลในการนำไปบอกช่างหรือผู้รับเหมาที่กำลังจะติดตั้งกันสาดโปร่งแสงให้กับบ้านของคุณ ให้ผลงานออกมาสวยงามตามต้องการ

1. ระยะแปและจันทันควร 1 x 1 เมตร

แผ่นโปร่งแสง มินิ โกลด์ ออกแบบมาให้ใช้ ระยะแปสูงสุดถึง 1 เมตร เพื่อความแข็งแรงและป้องกันการแอ่นตัว ตกท้องช้าง และสามารถเพิ่มจำนวนแปเพื่อความสวยงามได้

2. ไม่ควรซ้อนแผ่น มากกว่า 2 ลอน

หากมีส่วนเกินของแผ่น ให้ทำการตัดทิ้ง ไม่ควรนำมาวางซ้อนทับกันเกิน 2 ลอน เพราะจะทำให้เป็นเงาทึบต่างจากช่องอื่น ๆ ดูไม่สวยงามและไม่เรียบร้อย

3. พื้นที่ ควรเปิดโล่ง

พื้นที่ต้องเป็นที่เปิดโล่งอย่างน้อย 2 ด้าน หรือเป็นบริเวณที่อากาศสามารถถ่ายเทในบริเวณที่ต้องการติดตั้ง แต่มีพื้นที่เปิดเพียง 1 ด้านควรเลือกสีหลังคาที่มีสีเข้มเพื่อป้องกันความร้อนสะสม

4. การตัดและติดตั้ง ในกรณีระยะส่วนเกิน

หากพื้นที่ไม่สามารถแบ่งให้ลงตัวได้สามารถแบ่งระยะจันทันได้ 2 แบบ

5. ระวัง!! ติดตั้งผิดด้าน

แผ่นโปร่งแสง มินิ โกลด์ มีการเคลือบป้องกันด้วยชั้นฟิล์มป้องกันรังสี UV บริเวณผิวแผ่นด้านบนเท่านั้น หากติดตั้งโดยหงายแผ่นขึ้นทำให้แผ่นเสื่อมสถาพเร็วกว่าปกติหลายเท่า

6. ระดับความลาดเอียง

ความลาดเอียงต้องไม่น้อยกว่า 5 องศา เพื่อการระบายน้ำที่ดี และป้องกันการตกค้างของน้ำ ฝุ่น และสิ่งสกปรก

7. การทำความสะอาดหลังการติดตั้ง

หลังจากที่ติดตั้งเสร็จแล้ว ช่างผู้ติดตั้งควรดูแลความสะอาด โดยเก็บกวาดเศษวัสดุต่าง ๆ