หลายๆคนอาจเคยได้ยินชื่อของไฟเบอร์กลาสมาบ้างแล้ว เพราะมีการนำไปใช้เพื่อเสริมความแข็งแรง ความคงทนในการขึ้นรูปวัสดุต่างๆ เช่น อ่างอาบน้ำ ชิ้นส่วนยานยนตร์ แม้แต่ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ ก็ต้องอาศัยไฟเบอร์กลาสเพิ่มความแข็งแรงให้กับวัสดุ แต่รู้หรือไม่นอกจากความคงทนความแข็งแรงแล้ว เส้นใยไฟเบอร์กลาส ยังสามารถให้แสงส่องผ่านได้อีกด้วย

ไฟเบอร์กลาสเป็นเส้นใยที่ผลิตจากส่วนประกอบของทรายแก้ว หินปูน หินฟันม้า เติมกรดบอริกและสารเติมแต่งอื่น ๆ หลอมเหลวด้วยอุณหภูมิ 1,370 องศาเซลเซียส ทำให้ได้ เส้นใยของแก้วที่ปั่นให้เป็นเส้นละเอียดบางๆ

เส้นใยไฟเบอร์กลาสถูกนำมาใช้ควบคู่กับพอลิเมอร์ หรือพลาสติกเรชิ่น เพื่อขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ช่วยเสริมความแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย และเสริมความทนทาน โดยมีการใช้ที่หลากหลายกระทั่งใช้งานกับชิ้นส่วนเครื่องบินขนาดเล็ก หรือนำไปใช้งานเป็นฉนวนกันความร้อน เช่นแผ่นฉนวนไฟเบอร์กลาสที่นำไปใช้กับงานหลังคา หรือใช้เป็นฉนวนกันเสียงในห้องอัดก็ได้

คุณสมบัติอื่นๆนอกจากความแข็งแรง และคุณสมบัติที่เป็นฉนวนแล้ว ไฟเบอร์กลาสยังถูกนำมาใช้ในงานอุตสาหกรรมแผ่นโปร่งแสงทั้งสำหรับงานบ้านเรือน และงานโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากเส้นใยไฟเบอร์จะมีความโปร่งแสง (แสงสามารถส่องผ่านได้) เมื่อรวมกับสองคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เป็นวัสดุที่เหมาะสมที่สุดในการใช้ผลิตแผ่นโปร่งแสง

เพราะเหตุนี้ทำให้แผ่นโปร่งแสงทุกรุ่นจาก มินิ โกลด์ (Mini Gold) เลือกใช้เส้นใยไฟเบอร์กลาสและเรชิ่นในการผลิต ด้วยมาตรฐานระดับอุตสาหกรรม โดยใช้เทคโนโลยี CHP จากประเทศนิวซีแลนด์ ได้รับมาตรฐาน AS/NZS 4256.3:2006 ID:4115 ที่ได้รับการยอมรับกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ให้แสงสว่างฟุ้งกระจายเป็นธรรมชาติ มีความแข็งแรงทนทาน มั่นใจไม่ต้องกลัวปัญหาน้ำรั่วซึม รับประกันนาน 15 ปี พร้อมชั้นฟิลม์ป้องกันรังสียูวี 99% ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย