ไฟเบอร์กลาส เป็นวัสดุหลักที่ใช้ในการผลิตแผ่นโปร่งแสง มินิ โกลด์ หลาย ๆ คนอาจจะเคยพบว่าไฟเบอร์กลาสถูกนำไปใช้ในหลายอุตสาหกรรม โดยส่วนใหญ่มักจะนำไปใช้อยู่ในงาน 2 ส่วนหลัก ๆ คือ

1. ใช้เป็นวัสดุเสริมความแข็งแรง โดยมักจะใช้ร่วมกับ พลาสติกเรซิ่นนำมาขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ตัวถังเครื่องบินเล็ก หลังคาและชื้นส่วนรถยนต์ ถังน้ำขนาดใหญ่ เป็นต้น

2. ใช้เป็นวัสดุฉนวนกันความร้อน และฉนวนป้องกันเสียง เช่น ฉนวนกันความร้อนบนหลังคา ฉนวนซับเสียงในห้องอัด เป็นต้น

และจุดเด่นของไฟเบอร์กลาสอีกข้อหนึ่งซึ่งเป็นส่วนสำคัญคือแสงสามารถส่องผ่านได้ จุดนี้เองจึงทำให้ไฟเบอร์กลาสซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง สามารถนำมาผลิตเป็นแผ่นหลังคาโปร่งแสงได้

ทำให้ได้แผ่นหลังคาโปร่งแสงที่มีความแข็งแรงทนทาน ใช้ได้ยาวนาน กระจายแสงได้เป็นอย่างดี ได้ลักษณะแสงที่ฟุ้งกระจายสม่ำเสมอ

มินิ โกลด์ และคูลรูฟ เป็นแผ่นโปร่งแสงชนิดไฟเบอร์กลาส เหมาะสำหรับใช้กับอาคารบ้านเรือน และพื้นที่อเนกประสงค์
โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐาน AS/NZS 4256.3:2006 ID:4115 ที่ได้รับการยอมรับกว่า 90 ประเทศทั่วโลก มั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างแน่นอน

What is fiberglass?

ไฟเบอร์กลาส (Fiberglass) หรือ เส้นใยแก้ว ผลิตจากส่วนประกอบของทรายแก้ว หินปูน หินฟันม้า เติมกรดบอริกและสารเติมแต่งอื่น ๆ หลอมเหลวด้วยอุณหภูมิ 1,370 องศาเซลเซียสซึ่งก็คือ เส้นใยของแก้วที่ปั่นให้เป็นเส้นละเอียดบาง ๆ

What is fiberglass?

ประเภทของไฟเบอร์กลาส

     1. เส้นด้ายไฟเบอร์กลาส

เส้นใยที่ต่อเนื่องกันและสามารถนำมาถักทอให้เป็นผืนผ้าได้ จะได้ผ้าที่ไม่ดูดซึมน้ำ ไม่หดตัว ป้องกันความร้อนได้ดีส่วนมากจะนำไปใช้ในด้านอุตสาหกรรม เช่น ทำเป็นผ้าม่านกันสะเก็ดไฟ แผ่นหลังคาไฟเบอร์กลาส เป็นต้น

     2. ฉนวนไฟเบอร์กลาส

เส้นใยที่สั้นไม่ต่อเนื่อง มักนำมาใช้ทำเป็นฉนวนกันความร้อน

What is fiberglass?

วัสดุเสริมความแข็งแรงชั้นยอด

ถูกนำมาใช้เป็นวัสดุเสริมแรงในพอลิเมอร์ รวมทั้งพลาสติกเรซิ่นนำมาขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น หลังคารถกระบะ, อ่างอาบน้ำ, ถังน้ำขนาดใหญ่, ชิ้นส่วนเครื่องบินเล็ก

What is fiberglass?

แผ่นหลังคาโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส

ด้วยคุณสมบัติอีกหนึ่ง คือ ความโปร่งแสง จึงเหมาะสำหรับการนำมาใช้เป็น วัสดุหลังคาโปร่งแสง ทำให้ได้หลังคาโปร่งแสงที่แข็งแรง ทนทาน ไม่แตกหักง่าย