หน้าร้อนกำลังจะมาถึงแล้ว หลาย ๆ คนคงต้องคิดว่าอากาศยังเย็นไม่เท่าไหร่จะร้อนอีกแล้ว นอกจากเราต้องเตรียมตัวรับมือกับหน้าร้อนแล้ว บ้านเองก็ต้องเตรียมการรับมือเช่นกัน เรามีวิธีในการรับมือและเตรียมตัวรับหน้าร้อนให้กับบ้านเพื่อตัวเราเองจะได้อยู่บ้านในหน้าร้อนอย่างสุขสบาย

Prepare for the summer

1. ล้างแอร์

สิ่งที่หลาย ๆ คนขาดไม่ได้ในหน้าร้อนคือแอร์ เราใช้งานแอร์มาทั้งปีเราควรจะดูและแอร์กันบ้าง ยิ่งหน้าร้อนจะเป็นช่วงที่แอร์ทำงานหนักที่สุด เราควรล้างแผ่นกรองอากาศทุก ๆ เดือน และควรล้างแอร์ ตรวจสอบน้ำยาแอร์ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Prepare for the summer

2. ทาสีบ้านใหม่

บ้านที่ผ่านร้อน ผ่านฝนมาหลายปี อาจจะมีสีหลุดลอก ควรถือโอกาสนี้ทาสีใหม่โดยเลือกสีทาบ้านที่มีคุณสมบัติป้องกันหรือสะท้อนความร้อนก็จะช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้ อย่าลืมเลือกโทนสีที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายด้วยล่ะ

Prepare for the summer

3. ติดม่านกันแสง

ม่านมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบและหลากหลายวัสดุ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยลดอุณหภูมิในบ้านของคุณได้ และราคายังถูกอีกด้วย

Prepare for the summer

4. ติดตั้งกันสาด

กันสาดช่วยลดความร้อนที่จะส่องตัวบ้านได้ดีที่สุด ไม่ทำให้แดดส่องถึงตัวบ้านโดยตรงจึงทำให้บ้านไม่ร้อนนอกจากกันร้อนแล้วก็ยังกันลม กันฝนได้อีกด้วย ปัจจุบันกันสาดมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่วัสดุ ไปจนถึงโครงสร้าง สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมและงบประมาณที่คุณมี

Prepare for the summer

5. ติดฟิล์มกรองแสง

กรณีพักอยู่ในบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่มีกระจกล้อมรอบค่อนข้างเยอะ เมื่อหน้าร้อนเข้ามาเยือนความร้อนจะทำให้บ้านนั้นอุณหภูมิสูงขึ้น การเลือกติดฟิล์มกรองแสงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้