แผ่นโปร่งแสงที่หลายคนกังวลว่าติดตั้งแล้วจะร้อนไหม หรือราคาสูงเกินไปแต่ความจริงแล้วถ้าคุณได้เลือกใช้แผ่นโปร่งแสงคุณจะรู้สึกคุ้มค่ากว่าที่ติด ด้วยสิ่งเหล่านี้

1. แสงผ่านได้ดี ช่วยประหยัดค่าไฟ

นี่คือจุดเด่นที่สุดของแผ่นหลังคาโปร่งแสงที่เหนือกว่าแผ่นหลังคาทึบแสง คุณสมบัติโปร่งแสงทำให้บริเวณที่ต่อเติมนั้นได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติ ช่วยลดค่าใช้จ่ายของการใช้หลอดไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน และคุณสมบัตินี้ยังช่วยให้หน้า บ้านดูโปร่งไม่มืดทึบอีกด้วย

2. ได้บรรยากาศ เสริมทัศนียภาพ ให้อาคารที่ต่อเติม

ด้วยความโปร่งของแสงสว่างที่ส่องผ่านแผ่นโปร่งแสงลงมา ทำให้บ้านดูโปร่ง เมื่อมองในภาพรวมแล้วทำให้บ้านดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่ว่าจะตกแต่งอะไรก็จะเสริมให้บ้านสวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากแผ่นทึบแสง ที่เป็นการลดทอนมิติของบ้านลง ทำให้บ้านมืดทึบดูอึดอัด

3. แผ่นโปร่งแสงไม่ได้ร้อนอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ

การเลือกใช้แผ่นโปร่งแสงหากเลือกใช้ได้เหมาะสมกับพื้นที่ เช่นบริเวณที่ลมผ่านได้ดี ติดตั้งในความสูงที่เหมาะสม หรือการเลือกปริมาณแสงส่องผ่านที่ไม่สูงมากจนเกินไปก็จะทำให้ไม่มีความร้อนสะสมจนผู้อยู่อาศัยรู้สึกร้อน และด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน แผ่นโปร่งแสงยังมีรุ่นที่สามารถป้องกันและสะท้อนความร้อน ทำให้ความร้อนที่เข้ามาไม่แตกต่างจากแผ่นหลังคาแบบทึบแสง เช่น แผ่นโปร่งแสงคูลรูฟ ที่มีเทคโนโลยีการสะท้อนความร้อน ป้องกันความร้อนได้มากกว่าแผ่นโปร่งแสงทั่วไปถึง 62.6% และลดความร้อนได้มากกว่าแผ่นโปร่งแสงทั่วไป 10 องศา

4. แข็งแรง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ

ใครที่คิดว่าแผ่นโปร่งแสงไม่ทนทานเท่าแผ่นหลังคาทึบแสง จริงๆแล้วแผ่นโปร่งแสงนั้นทนต่อทุกสภาพอากาศ ทั้งร้อน แดด ฝน และทนต่อรังสี UV เพราะมีชั้นฟิล์มที่เคลือบไว้ด้านบน สามารถป้องกันรังสี UV ได้มากถึง 99% อีกด้วย

เรื่องการติดตั้งแผ่นโปร่งแสงถ้าเราลองพิจารณาดู จะได้ทั้งพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม และกันแดดกันฝนได้ มีทั้งความทนทาน เหมือนกับการเลือกใช้วัสดุทั่วๆไป แต่ถ้าเลือกเพิ่มงบประมาณ อีกเพียงไม่เกิน 10 เปอร์เซนต์ของงบประมาณทั้งหมด ก็จะได้ คุณประโยชน์ครบทั้ง 4 ข้อ ของประโยชน์ข้างต้นที่กล่าวมา ซึ่งส่งเสริมให้บรรยากาศของบ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น ดังนั้น อย่าเลลังที่จะเลือกสิ่งที่ดีกว่าให้บ้านที่น่าอยู่ของคุณเอง

รับตัวอย่างการติดตั้ง ฟรี!!

E-book ตัวอย่างการต่อเติมกันสาดสวยๆ