การเลือกสีแผ่นหลังคาโปร่งแสงเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ เพราะสีของแผ่นโปร่งแสงผู้อยู่อาศัยจะได้เห็นสีของแผ่นหลังคาด้วย สีของแผ่นก็เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อบรรยากาศของบริเวณที่นำไปติดตั้ง เพื่อให้คุณมีแนวทางในการเลือกสีของแผ่นโปร่งแสง มินิ โกลด์ มีวิธีการตัดสินใจเลือกแผ่นหลังคาโปร่งแสงมาแนะนำให้ เพื่อเป็นตัวช่วยคุณในการตัดสินใจ

1. เลือกสีใกล้เคียงกับสีของอาคาร

สำหรับเจ้าของบ้านใหม่ที่เพิ่งทาสีบ้านใหม่และต้องการติดตั้งแผ่นหลังคาโปร่งแสง แนะนำให้ลองเปรียบเทียบดูก่อนว่าโทนสีของหลังคาโปร่งแสง สามารถเข้ากันได้กับสีของตัวบ้านหรือไม่

2. เลือกสีจากพื้นที่บ้าน

พื้นที่ของบ้านเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งในการเลือก หากบ้านที่ต้องการติดตั้งแผ่นหลังคาโปร่งแสงมีพื้นที่น้อยแล้วติดแผ่นหลังคาสีเข้มมากๆ อาจจะทำให้บ้านดูทึบจนเกินไป ในทางตรงกันข้ามการหากใช้สีโทนอ่อนอาจจะช่วยให้บ้านของเราดูกว้างมากยิ่งขึ้น

3. เลือกสีให้เหมาะกับสีหลังคาที่มีอยู่เดิม

หากบ้านของเรามีสีหลังคาที่ชื่นชอบอยู่แล้ว การเลือกสีหลังคาที่เป็นโทนเดียวกับตัวบ้านก็จะช่วยให้โทนสีของบ้านมีความกลมกลื่น อาจจะใช้แผ่นหลังคาโปร่งแสงที่มีสีอ่อนกว่าสีหลังคาเดิมเล็กน้อยเพื่อให้มีการไล่ระดับโทนสีและยังเป็นการสร้างมิติให้กับตัวบ้านอีกด้วย

4. เลือกสีจัดจ้านให้บ้านโดดเด่น

การเลือกใช้แผ่นหลังคาโปร่งแสงที่มีสีสันสดใสหลากหลายสี มาใช้สลับสีกันก็เป็นส่วนที่จะสร้างสีสันให้กับบ้าน และยังทำให้บ้านของเรามีความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร

5. เลือกไม่ได้ ขาวง่ายสุด

สีขาวเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับบ้านทุกแบบทุกสไตล์ และยังตอบโจทย์การใช้งานแผ่นโปร่งแสงอย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถให้แสงสว่างได้ปริมาณมาก หากนำไปใช้ติดตั้งในบริเวณพิ้นที่ซักล้างก็ช่วยให้ผ้าที่เราตากนั้นแห้งได้ไวโดยไม่ต้องนำออกไปตากแดดในบริเวณที่แจ้ง แต่การจะเลือกใช้สีขาวก็ควรคำนึงปริมาณความร้อนด้วยเพราะแสงสว่างยิ่งมากก็ยิ่งร้อนตามไปด้วย